Sinh viên Điểu Vượt đạt giải “Người diễn thuyết được yêu thích nhất” tại cuộc thi diễn thuyết do Cơ quan Liên hiệp quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ tổ chức

Thứ năm - 23/07/2020 00:39

Tối ngày 20/7, vòng Chung kết Cuộc thi Speak-up “Thế hệ Bình đẳng - Tương lai tôi muốn” đã được diễn ra tại Hà Nội. Cuộc thi do Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) phối hợp cùng Viện Đào tạo quốc tế Học viện Ngân hàng (ISB) tổ chức.

Tham dự đêm Chung kết, có bà Elsbeth Akkerman – Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam; bà Elisa Fernandez Saenz – Trưởng đại diện Cơ quan phụ nữ của Liên hiệp quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ tại Việt Nam (UN Women VN), bà Lê Thị Lan Phương - Quản lý chương trình Phòng ngừa Bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em UN Women Việt Nam.

PGS.TS Đỗ Thị Kim Hảo - Trưởng ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Đỗ Thị Kim Hảo - Trưởng ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ chia sẻ: Chúng tôi tin tưởng cuộc thi không chỉ là sân chơi cho các em có cơ hội thực hành các kỹ năng mềm để trở nên năng động, sáng tạo hơn mà quan trọng, là dịp để thế hệ trẻ được góp thêm những tiếng nói, những hành động thiết thực nhằm xây dựng nên thế hệ bình đẳng như thông điệp của chương trình.

Sinh viên Điểu Vượt tranh tài tại cuộc thi

Tại đêm Chung kết, bằng sự tự tin, điềm tĩnh; lập luận sắc bén và khoa học trong phần thi diễn thuyết của mình với chủ đề “Chỉ nói những điều mình thực sự Hiểu – Cảm – Tin – Vui”, sinh viên Điểu Vượt – Khóa 19 ngành Xã hội học Trường Đại học Bình Dương đã xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh đến từ các trường cao đẳng, đại học trong cả nước đạt giải “Người diễn thuyết được yêu thích nhất” tại Cuộc thi. Đặc biệt, chàng sinh viên người M’nông đến từ vùng đất Tây Nguyên của Trường Đại học Bình Dương là đại diện duy nhất của tỉnh Bình Dương cũng như khu vực miền Đông Nam Bộ đạt giải thưởng cao quý do Cơ quan Liên hiệp quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ tổ chức.

Ban Giám khảo của đêm thi Chung kết Speak-up 2020

Chia sẻ sau khi nhận giải thưởng “Người diễn thuyết được yêu thích nhất”, Điểu Vượt cho biết: Em cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi nhận được giải thưởng cao quý của Cuộc thi, càng đặc biệt hơn khi đây là lần đầu tiên em tham gia cuộc thi về diễn thuyết với quy mô toàn quốc như thế này. “Mục đích ban đầu của em tham gia cuộc là để thử sức bản thân về khả năng thuyết trình đã được học rất nhiều tại trường. Tuy nhiên về sau đó thì bản thân em lại thấy mình có trách nhiệm hơn về một thế hệ bình đẳng. Và từ đó, nhân cuộc thi này với vai trò là một sinh viên, người trẻ em cũng muốn góp một phần tiếng nói của mình để lan tỏa những thông điệp tốt đẹp cho cuộc sống” – Điểu Vượt nhấn mạnh.

Bà Elisa Fernandez Saenz – Trưởng đại diện UN Women Việt Nam chia sẻ tại đêm chung kết

Bà Elisa Fernandez Saenz - Trưởng đại diện UN Women Việt Nam cho biết “UN Women và các đối tác tổ chức cuộc thi này nhằm nâng cao nhận thức của các cá nhân, đặc biệt là giới trẻ, ở Việt Nam, về vai trò của họ trong việc lên tiếng và hành động để phá vỡ các định kiến đã kìm hãm sự phát triển toàn diện của tất cả các giới. Bình đẳng giới không chỉ là vấn đề của một thế hệ, của một cá nhân mà là tương lai của tất cả chúng ta, nơi không ai bị bỏ lại phía sau.

Sinh viên Điểu Vượt (thứ 2 từ trái sang) nhận giải thưởng tại đêm Chung kết

Ngày nay, cùng với sự phát triển không ngừng của đất nước, đặc biệt trước bối cảnh của toàn cầu hóa, đòi hỏi mỗi cá nhân phải không ngừng tự học, tự nâng cao năng lực của mình cả về kiến thức chuyên ngành, liên ngành lẫn các kỹ năng mềm. Đứng trước tình hình đó, trong thời gian qua, HĐQT và BGH Trường Đại học Bình Dương luôn đẩy mạnh và đổi mới phương pháp giảng dạy cho sinh viên các khóa của Nhà trường. Trong đó, ngoài việc thường xuyên nâng tầm chất lượng đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất… sinh viên còn được Nhà trường trang bị nhiều kỹ năng mềm trong học phần “Kiến tạo thương hiệu bản thân” với các kỹ năng như: Tư duy phản biện; Soạn thảo văn bản; Lễ tân khánh tiết; Thuyết trình…

Với giải thưởng “Người diễn thuyết được yêu thích nhất” mà sinh viên Điểu Vượt vừa đạt được tại Cuộc thi Speak-up “Thế hệ Bình đẳng - Tương lai tôi muốn” do Cơ quan Liên hiệp quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ tổ chức là thước đo chuẩn xác nhất cho tính hiệu quả, tính ứng dụng vào thực tiễn của học phần “kiến tạo thương hiệu bản thân” mà Nhà trường đã xây dựng cho sinh viên.

Điểu Vượt chia sẻ thêm: Đối với mỗi sinh viên, các học phần kỹ năng mềm rất quan trọng và hữu ích, đặc biệt là kỹ năng thuyết trình. Vì để trở thành một người thành công, mỗi sinh viên không chỉ cần có trí tuệ thông minh, kiến thức uyên bác, tư duy sáng tạo, phẩm chất đạo đức cao thượng mà còn phải có khả năng ăn nói, khả năng trình bày trước đám đông.

Các thí sinh đạt giải chụp hình lưu niệm tại Cuộc thi

Ban Biên tập

Hình ảnh: Học viện Ngân hàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây