Cơ hội Đào tạo và nghiên cứu khoa học về Dược và Hóa dược tại Hoa kỳ

Thứ ba - 13/08/2024 02:56
Nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác quốc tế và tìm kiếm các cơ hội phát triển trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học, Viện trưởng Viện Đào tạo và Nghiên cứu Dược học – GS.TS. Phạm Văn Tất đã có chuyến công tác tại Hoa Kỳ từ ngày 05/4/2024 đến ngày 25/4/2024. Trong khuôn khổ chuyến thăm, Viện trưởng có cơ hội trao đổi và làm việc với đại diện của hai trường đại học danh tiếng là Đại học California Northstate (CNU) và Đại học California, Irvine (UCI).

Tại Đại học California Northstate, GS.TS. Phạm Văn Tất đã làm việc với giảng viên của trường. CNU là một trong những cơ sở giáo dục tư thục hàng đầu tại Hoa Kỳ trong lĩnh vực y dược, với hệ thống đào tạo tiên tiến và chương trình nghiên cứu ứng dụng. Viện trưởng đã có cơ hội tìm hiểu và nghiên cứu tại các phòng thí nghiệm. Hai bên đã thảo luận về các cơ hội hợp tác trong việc trao đổi sinh viên, giảng viên và thực hiện các dự án nghiên cứu chung phát triển dược phẩm mới. Đặc biệt, hai bên đã xem xét khả năng hợp tác trong việc phát triển các chương trình đào tạo sau đại học.  
 
Một số hoạt động đào tạo và nghiên cứu của GS.TS. Phạm Văn Tất, Viện trưởng, Viện Đào tạo và Nghiên cứu Dược học tại trường Đại học California NorthState, Hoa kỳ 
Tiếp tục chuyến công tác, Viện trưởng đã có buổi gặp gỡ với Viện trưởng Viện Khoa học vật liệu GS.TS. Ich C. Tran của Đại học California, Irvine, một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu tại Hoa Kỳ. Tại đây, GS.TS. Phạm Văn Tất đã được giới thiệu về các trang thiết bị, chương trình nghiên cứu và đào tạo về khoa học vật liệu, cũng như các cơ hội hợp tác trong lĩnh vực vật liệu nano trong lĩnh vực dược học. Hai bên đã thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi và cụ thể hóa các cơ hội hợp tác thông qua các dự án nghiên cứu liên ngành, đồng thời thúc đẩy chương trình trao đổi học thuật giữa các giảng viên và sinh viên của hai bên.
 
Một vài hình ảnh hoạt động và trao đổi khoa học của GS.TS. Phạm Văn Tất cùng với GS.TS. Ich C. Tran, Viện trưởng Viện Khoa học Vật liệu (IMRI), trường Đại học California, Irvine, Hoa kỳ.
Chuyến thăm và làm việc của GS.TS. Phạm Văn Tất, Viện trưởng Viện Đào tạo và Nghiên cứu Dược học đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thiết lập và mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế của Viện Đào tạo và Nghiên cứu Dược học tại Trường Đại học Bình Dương. Việc hợp tác với các trường đại học uy tín tại Hoa Kỳ không chỉ giúp nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu của Viện, mà còn mở ra nhiều cơ hội mới trong việc phát triển dược phẩm tiên tiến, góp phần vào sự phát triển chung của ngành Dược học và Hóa dược.

Viện trưởng bày tỏ hy vọng rằng những cơ hội hợp tác này sẽ sớm được hiện thực hóa và mang lại những kết quả thiết thực cho sinh viên, đồng thời khẳng định cam kết của Viện Dược học trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu, góp phần đưa ngành Dược học và Hóa dược của Trường Đại học Bình Dương phát triển mạnh mẽ.
Văn Tất – Hoàng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây