Trường Đại học Bình Dương – nơi yêu thương và trách nhiệm theo hành trang cuộc đời

Thứ năm - 18/07/2024 04:04
           Hành trình cuộc đời của mỗi người từ khi sinh ra đến lúc từ giã trải qua nhiều chặng đường đáng nhớ. Đó có thể là tuổi thơ với quê hương, xứ sở nơi đã từng gắn bó, sinh ra và lớn lên, một chặng đường học tập phổ thông với nhiều kỷ niệm của tuổi học trò, giai đoạn học đại học, một thời gian làm việc…Mỗi chặng đường đều có những nỗi buồn, niềm vui, nhưng điều lớn nhất, có ý nghĩa nhất là mỗi chặng đường đều để lại trong lòng mỗi người những ký ức đẹp, những kỉ niệm đẹp, khó quên.
            Trường Đại học Bình Dương là ngôi trường đại học đầu tiên ở tỉnh Bình Dương. Với 27 năm hình thành và phát triển, ngôi trường là nơi đã chứng kiến, ghi dấu những bước chân đầy kỷ niệm, ký ức đẹp đẽ và nhiều tình cảm gắn bó sâu sắc của bao nhiêu thế hệ con người đã và đang sống, học tập, làm việc trên mọi miền đất nước.


            Quy luật của cuộc đời muôn đời vẫn vậy! Mỗi chặng đường mà mỗi người đi qua sẽ có những niềm vui, hạnh phúc những cũng không tránh khỏi những muộn phiền trúc trắc. Những dấu ấn còn lại trong lòng mỗi người là tình cảm gắn bó với nơi đã đi qua. Trường Đại học Bình Dương với triết lý giáo dục 4T và 4H, giáo dục con người phương pháp học tập hiện đại, có trách nhiệm với cộng đồng xã hội là những triết lý chứa đựng những giá trị rất nhân văn. Con người sống trong cộng đồng xã hội phải có trách nhiệm với bản thân, với gia đình với cộng đồng và với thiên nhiên, không vị kỷ, cá nhân. Triết lý này là hành trang cho mỗi sinh viên trong suốt hành trình cuộc đời, nhắc nhở mỗi người cần sống, làm việc có cống hiến, vị tha, nhân ái. Triết lý giáo dục của Trường đã được nhiều sinh viên mang theo và thực hiện trong quá trình làm việc. Những sự cống hiến nhiệt tâm của những sinh viên Trường tại các cơ quan nơi họ làm việc đã cho thấy điều đó, dù là ở vị trí công tác nào – lãnh đạo hay cán bộ nhân viên, trong suy nghĩ, tham mưu và làm việc đều có những yếu tố, nội dung vì lợi ích cộng đồng xã hội. Không chỉ vậy, nhiều sinh viên sau khi thành công ngoài xã hội, họ quay lại Trường để đóng góp cho Trường. Từ những đóng góp tiền để tặng học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó, đến những đóng góp trí tuệ để cùng Khoa, Trường đào tạo các thế hệ kế tiếp.

            Nhà thơ Chế Lan Viên đã từng viết: “Nơi ta ở chỉ là nơi đất ở, khi ta đi đất bổng hóa tâm hồn”. Câu thơ có một ý nghĩa sâu xa mà có thể chưa nhiều người biết, đó là: Khi ta ở một nơi nào đó (có thể là nơi sống, học tập hoặc làm việc), mỗi người thường ít để ý đến những tình cảm mà vùng đất, con người nơi đó dành cho mình. Vì vậy, đâu đó không ít người chưa trân trọng, yêu thương nơi mình ở, đón nhận yêu thương từ nơi mình đã từng sống, học tập và làm việc. Để rồi đến khi rời xa mới bắt đầu thấy luyến tiếc nhận ra những tình cảm của thân thương mà bản thân đã bỏ quên.

            Trường Đại học Bình Dương ngoài triết lý giáo dục đầy tính nhân văn, các thầy cô làm việc và giảng dạy tại đây đã dành nhiều tâm sức, truyền cho các em không chỉ kiến thức mà còn trao cho các sinh viên tình cảm, đạo đức cuộc sống. Sự chăm sóc tận tình của Nhà Trường tạo cho các sinh viên có cảm giác thân thiện, ấm áp và tin cậy khi học tập tại Trường – một trong những hoạt động mà không phải trường nào cũng có được. Vấn đề còn lại là ứng xử của sinh viên, các em sẽ tiếp nhận và ứng xử tương xứng với niềm tin của cha mẹ và tấm lòng của thầy cô Trường Đại học Bình Dương đã dành cho, để một mai khi ra đời làm việc, các bạn vẫn còn giữ mãi những ký ức tình cảm tốt đẹp về quảng thời gian đã học tập tại Trường./.
Hữu Hiến – Minh Phương – Minh Đàn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây