Trường Đại học Bình Dương đồng loạt “ra quân” tư vấn hướng nghiệp tại các trường THPT trên toàn tỉnh

Thứ năm - 21/05/2020 21:46

Sau thời gian dài nghỉ học để phòng chống đại dịch Covid-19, đến tháng 5/2020 học sinh THPT trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã quay trở lại trường học tập trung. Với mong muốn giúp các em hiểu và khai thác triệt để những điểm mạnh của bản thân, từ đó có sự lựa chọn chính xác về ngành nghề của mình ở bậc học cao hơn sau khi tốt nghiệp THPT, đặc biệt trong bối cảnh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 bị ảnh hưởng khá nhiều do dịch Covid-19, ngày 21/5 vừa qua, Trường Đại học Bình Dương đã đồng loạt “ra quân” tư vấn hướng nghiệp tại các trường THPT trong địa bàn tỉnh.

Đoàn tư vấn hướng nghiệp Nhà trường tư vấn tại Trường TH – THCS – THPT Phan Chu Trinh

Thầy Nguyễn Hoài Phong – Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và Chăm sóc người học Trường Đại học Bình Dương cho biết: Thị trường lao động Việt Nam quý I năm 2019, cả nước có hơn một triệu người trong độ tuổi thất nghiệp, trong đó 124.500 người có trình độ từ đại học trở lên. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng các tân cử nhân, tân kỹ sư thất nghiệp như: Chọn sai ngành nghề, không đúng sở trường, đòi hỏi quá cao, không chấp nhận mức lương thấp, thích việc nhẹ nhàng, ngại đi xa…

Với thực trạng đó, trong đợt tư vấn hướng nghiệp 2020, Trường Đại học Bình Dương với đội ngũ nhân lực đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư tấn hướng nghiệp hy vọng sẽ là người bạn đồng hành, người truyền lửa và đưa ra những phương hướng, lựa chọn tốt nhất cho các em trước cánh cửa quan trọng của cuộc đời.

Tuy đây là đợt “ra quân” đầu tiên của Nhà trường trong năm 2020, nhưng nhìn chung hoạt động tư vấn hướng nghiệp đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo các em học sinh. Theo ghi nhận của quý thầy cô thực hiện công tác tư vấn hướng nghiệp, tại các điểm tư vấn hướng nghiệp các em học sinh đã mạnh dạn đặt những thắc mắc, nguyện vọng của mình xoay quanh chủ đề về những điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, phương thức xét tuyển, điểm chuẩn, cơ hội việc làm, môi trường học tập, các chính sách ưu tiên dành cho các em có hoàn cảnh khó khăn…

Cũng nhân dịp này, đội ngũ tư vấn hướng nghiệp của Nhà trường đã gửi tặng các trường THPT mà Trường Đại học Bình Dương đến tư vấn hướng nghiệp sản phẩm dung dịch rửa tay sát khuẩn với thương hiệu Prof.BDU do Khoa Công nghệ sinh học Nhà trường điều chế để góp phần cùng với các trường THPT chung tay đẩy lùi và phòng chống dịch covid-19 một cách hiệu quả.

Trường Đại học Bình Dương tặng sản phẩm nước rửa tay cho Trường THPT Thái Hoà

Các em học sinh Trường TH - THCS - THPT Phan Chu Trinh chia sẻ: “Thông qua hoạt động tư vấn hướng nghiệp của Trường Đại học Bình Dương em và các bạn đã có cái nhìn thực tế hơn về ngành nghề mình dự định sẽ lựa chọn trước khi đăng kí hồ sơ dự thi trong thời gian tới. Đồng thời, chúng em còn cập nhật thêm cho bản thân kiến thức tổng quan về sự phát triển kinh tế của tỉnh Bình Dương, thế mạnh công nghiệp cũng như xu hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới”.

Có thể nói, hoạt động tư vấn hướng nghiệp đã hỗ trợ một cách tích cực và cung cấp các thông tin cần thiết đến các em học sinh, chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng sắp tới. Đồng thời qua đó cũng chia sẻ với các em những chương trình đào tạo của Nhà trường, những chương trình liên kết với các cơ sở giáo dục uy tín nước ngoài để mở thêm những hướng đi mới cho các em học sinh.

Một số hình ảnh tư vấn hướng nghiệp của Nhà trường trong đợt này:

Trường Đại học Bình Dương tặng sản phẩm nước rửa tay cho Trường TH - THCS - THPT Phan Chu Trinh

Trường Đại học Bình Dương tặng sản phẩm nước rửa tay cho Trường THPT Tân Phước Khánh

Trường Đại học Bình Dương tặng sản phẩm nước rửa tay cho Trường THPT Trần Văn Ơn

Ban Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây