1001 cách sinh viên BDU nâng cấp bản thân trong mùa dịch Covid

Chủ nhật - 13/06/2021 22:05

Trong mùa dịch covid trải qua việc học online dài ngày, nhiều BDU-ers đã tận dụng khoảng thời gian này để học cách nâng cấp bản thân trở thành một phiên bản tốt hơn, chuẩn bị cho màn “comeback” thật chỉnh chu, ngoạn mục.

Lên kế hoạch mục tiêu cho bản thân

Cao Thị Ngọc Trâm - sinh viên lớp 20LK01 ảnh FBNV

Khoảng thời gian này chính là lúc bạn Cao Thị Ngọc Trâm - lớp 20LK01 lên kế hoạch cho các dự định đến hết năm. Chỉ cần một cuốn sổ và một vài cây bút là Trâm đã có thể note ngay những dự định trong tương lai. Ngọc Trâm chia sẻ: “Vì thời gian rảnh khá nhiều nên mình bắt đầu học làm bullet journal (mục tiêu hằng ngày) và lên kế hoạch cụ thể cho từng tháng. Mỗi tháng mình sẽ làm theo từng chủ đề khác nhau. Sau đó ghi chú những điều quan trong vào một cuốn sổ. Cũng nhờ vậy, mà mình đã biết cách quản lí thời gian hợp lí và có thêm động lực mỗi khi nhìn vào những trang sổ kế hoạch do chính tay mình thiết kế. Không những thế, khi trang trí sổ mình cũng có thể thỏa sức sáng tạo theo sở thích của bản thân nữa đó.”

Tăng vốn kiến thức bằng cách đọc sách, xem phim

Đặng Quốc Dương – sinh viên lớp 21QT01 chọn đọc sách, xem phim để tăng cường kiến thức.

Mùa dịch khiến bạn không thể đến trường hay các lớp học ngoại khóa bên ngoài? Vậy nên nhiều BDU-ers lại chọn cách tự mình gia tăng vốn kiến thức ấy bằng cách đọc nhiều sách, xem phim, nghe nhạc... Bạn Đặng Quốc Dương – sinh viên lớp 21QT01 là một trong số đó. Quốc Dương bộc bạch: “Khoảng thời gian nghỉ dịch, ngoài học online mình còn dành thời gian rảnh để xem những bộ phim nước ngoài với mong muốn gia tăng vốn từ vựng. Không những thế, mình còn lên mạng đặt một vài cuốn sách như: Kinh doanh thời 4.0, Bạn đắt giá bao nhiêu,... để tăng thêm vốn từ và duy trì văn hóa đọc”.

Học thêm kỹ năng mới

Trần Đăng Khoa – sinh viên lớp 21OT01 tìm đến môn nhiếp ảnh để lấp đi thời gian nhàn rỗi của mình.

Thay vì học online qua mạng khiến nhiều bạn chán trường và sử dụng điện thoại một cách không kiểm soát như nhiều bạn thì Trần Đăng Khoa – sinh viên lớp 21OT01 tìm đến môn nhiếp ảnh để lấp đi thời gian nhàn rỗi của mình. Đăng Khoa tâm sự: “Trước khi dịch đến, mình đã dùng số tiền tiết kiệm làm thêm để mua máy ảnh. Ở nhà mình hay ra đồng chụp cỏ cây hoặc chụp cho các bạn quanh nhà thích sống ảo. Mình cũng lên mạng tìm tòi học cách chỉnh ảnh, lend màu để nâng cao kỹ năng và trình độ cho bộ môn này

Thay đổi lối sống

Hồ Thủy Tiên - sinh viên lớp 21QT01 chọn học cách chăm sóc bản thân từ việc chú trọng bữa ăn hàng ngày.

Trước kia, vì bận rộn với việc học ở trường và đi làm thêm nhiều bạn đã ít khi chú ý đến bữa ăn hằng ngày của bản thân. Nhưng với khoảng thời gian nghỉ dịch này, nhiều bạn đã biết thay đổi thực đơn hàng ngày học cách chăm sóc bản thân tại nhà: “Lúc trước, mình thường xuyên thức khuya để học bài, các bữa ăn của mình thường là những hộp cơm mua vội ở cửa hàng... Nhờ có kì nghỉ này mà mình có thời gian để quan tâm, chăm sóc bản thân nhiều hơn. Mình thường lên youtube để học cách ăn uống sao cho khoa học, mở Youtube và tìm kiếm các bài tập thể dục tại nhà, ăn ngủ đúng giờ... Chỉ sau vài tuần mình đã thấy bản thân ngày càng thay đổi tích cực hơn.” - Bạn Hồ Thủy Tiên lớp 21QT01 cho biết.

Ban Biên Tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây