Học cách tô vẽ thanh xuân ý nghĩa cùng nữ sinh ngành Luật học

Thứ tư - 16/06/2021 21:02

Trở thành sinh viên Trường Đại học Bình Dương là một trải nghiệm trong hành trình thanh xuân đầy tươi đẹp, bạn Cao Thị Ngọc Trâm, sinh viên lớp 20LK01 đã có chia sẻ về những thiết kế tuyệt vời dành cho một thời sinh viên đáng nhớ.

Trông dáng người nhỏ nhắn, đáng yêu, ít ai nghĩ rằng Ngọc Trâm - cô bạn sinh viên năm 3 ngành Luật Kinh tế ấp ủ giấc mơ trở thành một kiểm soát viên đầy quyền lực và mang “chân lý công bằng” đến với mọi người. Nói về hành trình trở thành sinh viên của mình, Ngọc Trâm chia sẻ: “Rời mái trường phổ thông, mình luôn nhủ thầm sẽ có một thế giới khác mở ra khi bước chân vào môi trường đại học. Đó là cột mốc cho bản thân khi chính thức được tự thiết kế cuộc sống của mình theo cách mà mình mong muốn. Không còn phải đợi thầy cô khảo mới học bài, không phải đợi thi rồi mới làm bài tập… Mình sẽ chủ động, sáng tạo và ra những quyết định khiến bản thân mới hơn, năng động hơn, chững chạc hơn”.

ngoc tram

Cao Thị Ngọc Trâm - sinh viên lớp 20LK01 

Ngọc Trâm cho biết thêm:“Học kỳ đầu tiên rất quan trọng, do đó bản thân cũng thôi mơ mộng và thực tế hơn. Học phổ thông giỏi không đồng nghĩa với học đại học giỏi, học đại học giỏi cũng không đồng nghĩa đi làm sẽ giỏi. Do vậy, hãy nỗ lực hết mình chinh phục giấc mơ”.

Suốt ba năm học đầy trải nghiệm quý báu, bên cạnh các mục tiêu học tập Ngọc Trâm còn cho rằng việc tích cực tham gia hoạt động xã hội, tham gia tình nguyện rất ý nghĩa. Hoạt động xã hội không chỉ mang đến cho mỗi người những trải nghiệm sống, đặc biệt hơn là giúp bản thân nhìn rõ được trách nhiệm của chính mình với cuộc sống.

ngoc tram 1

Ngọc Trâm thường xuyên tham gia công tác Tư vấn - Tuyển sinh cùng Khoa Luật học.

Hãy đi làm thêm để thấu hiểu sự khó khăn khi kiếm được đồng tiền chân chính, thấu hiểu sự vất vả của bố mẹ. Đồng tiền có ý nghĩa thật sự khi tự mình kiếm ra, tự chi tiêu với một thái độ trân trọng. Làm thêm là cách nhanh nhất để bạn học hỏi những kinh nghiệm sống, trải nghiệm những va vấp, học cách làm việc nhóm, kỹ năng  giao tiếp ứng xử,…Đây là những kiến thức mà không nhà trường nào có thể truyền đạt hết cho bạn. Nếu còn thời gian, bạn hãy đăng ký học ngoại ngữ mà mình yêu thích bởi nó chính là công cụ tuyệt vời nhất để bạn bước chân vào một thế giới kết nối đa văn hóa và chắc chắn cơ hội việc làm của bạn sau khi ra trường sẽ nhiều hơn nếu bạn giao tiếp tốt một ngôn ngữ nước ngoài.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta vẫn thường nói thời sinh viên là khoảng thời gian tươi đẹp nhất của mỗi người. Đó là thời khắc chúng ta vừa trải nghiệm, vừa trưởng thành với biết bao khát vọng chinh phục. Đừng để thời gian trôi qua biến tuổi trẻ của chúng ta trở thành những điều cũ kỹ. Hãy bùng cháy bằng tất cả đam mê và nhiệt huyết của mình để khi bước chân vào cuộc sống ta sẽ không phải ân hận về những gì mình đã làm trong quá khứ./.

Ban Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây