Trường Đại học Bình Dương: Tăng cường gắn kết cùng doanh nghiệp – mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên

Chủ nhật - 25/04/2021 23:05

Sáng ngày 23/4, tại phòng họp A1 Trường Đại học Bình Dương, Thầy Nguyễn Phú Điền – Trợ lý Hiệu trưởng Nhà trường đã có buổi làm việc với đại diện Công ty TNHH RK Resounrces về việc gắn kết cùng doanh nghiệp, mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên.

Thành lập và phát triển từ năm 2005, Công ty TNHH RK Resounrces là doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài. Công ty chuyên sản xuất các loại đồ gỗ mỹ nghệ như: bàn, ghế, tủ, giường và sofa các loại xuất khẩu vào thị trường Mỹ. Công ty hiện có hơn 3000 đang lao động làm việc và nhiều chính sách phúc lợi cho người người lao động.

Thầy Nguyễn Phú Điền tiếp đón đại diện Doanh nghiệp

Tại buổi làm việc, phía đại diện công ty cho biết: Với tầm nhìn phát triển cốt lõi là lấy con người làm trung tâm của các hoạt động sản xuất, kinh doanh; khách hàng là người quyết định sự tồn tại; trách nhiệm với xã hội yếu tố quan trọng cho sự phát triển bền vững. Từ đó, mọi tổ chức và hoạt động của RK Resounrces đều xoay quanh 3 trụ cột cơ bản là: con người – khách hàng – xã hội. Đặc thù công ty là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, hầu hết các nhân sự làm việc đều có hiểu biết và kiến thức về ngoại ngữ như: tiếng Anh, Hoa và Hàn. Hàng năm, công ty đều đóng góp nguồn ngân sách ổn định vào sự phát triển chung của tỉnh Bình Dương. Bên cạnh đó, Công đoàn doanh nghiệp và các tổ chức tập thể tại công ty thường xuyên chi quỹ chăm lo đời sống tốt cho công nhân, người lao động và người dân tại địa bàn doanh nghiệp đóng. Công ty thường xuyên tổ chức nhận sinh viên tham quan, tìm hiểu học tập và làm việc với mức thu nhập khá. Đồng thời, có chính sách ký hợp đồng lao động rõ ràng và dành nhiều quyền lợi thiết thực cho người lao động.

Hai bên cùng trao đổi thông tin, tìm hiểu môi trường làm việc và đặt vấn đề cơ hội việc làm cho sinh viên.

Bà Phan Thị Diễm Lệ - Giám đốc Nhân sự Công ty TNHH RK Resounrces cũng cho biết: “Công ty đề cao tinh thần tự giác, trách nhiệm của người lao động nhất là lao động trẻ. Công ty rất chú trọng và sẵn sàng có nhiều chính sách thăng tiến sự nghiệp cho người lao động. Đặc biệt là xem trọng về mặt giáo dục, coi đó là giá trị hình thành nhân cách con người. Qua nhiều năm tìm hiểu về lao động trẻ, công ty nhận thấy rằng sinh viên Trường Đại học Bình Dương luôn đảm bảo tốt chất lượng và thái độ làm việc”.

Thầy Nguyễn Phú Điền tâm đắc môi trường làm việc, phúc lợi doanh nghiệp dành cho người lao động và mong quý doanh nghiệp tiếp tục phát huy. 

Ghi nhận những đóng góp thiết thực của doanh nghiệp cho người lao động và xã hội, Thầy Nguyễn Phú Điền – Trợ lý Hiệu trưởng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý doanh nghiệp đã quan tâm đến sinh viên của Nhà trường. Trợ lý Hiệu trưởng cũng đặt vấn đề mong muốn phía doanh nghiệp trong thời gian đến sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ sinh viên, gắn kết cùng Nhà trường trong chương trình hướng nghiệp, định hướng, giúp các em hình thành, rèn luyện và trau dồi những kỹ năng cần thiết trong quá trình lập nghiệp.  

Bà Phan Thị Diễm Lệ - Giám đốc Nhân sự Công ty TNHH RK Resounrces

Đáp lại sự ân cần, chu đáo của Nhà trường, bà Phan Thị Diễm Lệ - Giám đốc Nhân sự Công ty TNHH RK Resounrces cho biết thêm: “Công ty có nhiều chính sách hỗ trợ việc làm thích hợp cho sinh viên sau khi ra trường. Đặc biệt, Công ty sẵn sàng chia sẻ kiến thức chuyên môn cùng giảng viên Nhà trường, sẽ luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để sinh viên Nhà trường được đến thăm, tìm hiểu môi trường làm việc tại doanh nghiệp”.

Kết thúc buổi làm việc, Nhà trường và doanh nghiệp đã có nhiều hứa hẹn tốt đẹp nhằm tăng cường hợp tác phát triển trong tương lai. Trong đó, có mở rộng cơ hội tìm việc làm cho sinh viên sau khi ra trường.

Một số hình ảnh khác tại buổi làm việc:

Ban Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây