Khởi động tháng Thanh Niên bằng hành động mang đậm tính nhân văn

Thứ sáu - 06/03/2020 01:33

Trong những ngày vừa qua, trước bối cảnh dịch bệnh nCoV đang diễn biến phức tạp và nhu cầu về khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn của người dân tăng cao, Đoàn Trường Đại học Bình Dương đã phối hợp với Khoa Công nghệ sinh học (CNSH) Nhà trường tổ chức phát miễn phí dung dịch rửa tay sát khuẩn với thương hiệu Prof.BDU do Khoa CNSH sản xuất và khẩu trang y tế cho người dân trên địa bàn Tp. Thủ Dầu Một. Có thể nói, tuy đây chỉ là “phát pháo” khởi động cho các hoạt động trong tháng Thanh niên năm 2020 nhưng đã chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu sắc và mang đậm tính nhân văn mà Đoàn Trường đã thực hiện.

Đoàn viên thanh niên Nhà trường phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho người dân

Đ/c Nguyễn Ngọc Khanh – Bí thư Đoàn Trường Đại học Bình Dương chia sẻ: Khác so với những năm trước, tháng Thanh niên năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh nCoV nên Đoàn trường đã không tiến hành tổ chức các hoạt động tập thể để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các bạn đoàn viên thanh niên. Tuy nhiên, trước những nhu cầu thực tế từ người dân, Đoàn trường đã tuyển chọn, tập huấn cho các sinh viên ưu tú để phối hợp với Khoa CNSH thực hiện chương trình trên. Qua đây, đã phát huy tinh thần trách nhiệm và thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện của các bạn đoàn viên thanh niên Nhà Trường đối với tổ chức Đoàn, với Đảng và đất nước.

Khi tham gia phát nước rửa tay và khẩu trang miễn phí, ngoài việc các bạn đoàn viên được phổ biến những kiến thức về virus corona, hướng dẫn cách thức để phòng chống thì đoàn viên còn được Đoàn trường hỗ trợ khẩu trang y tế, bao tay cũng như kiểm tra thân nhiệt trước và sau khi thực hiện chương trình” – Đ/c Nguyễn Ngọc Khanh cho biết thêm.

Ngoài ra, nhằm thực hiện một cách nghiêm ngặt những chỉ đạo của Tỉnh Đoàn trong việc triển khai các hoạt động trong tháng Thanh niên trước diễn biến của dịch COVID-19. Đoàn trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân về những diễn biến của dịch bệnh COVID-19 gây ra cũng như các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại cộng đồng thông qua hệ thống truyền thông của Nhà trường. Đồng thời, cử các đoàn viên trực tiếp nhắc nhở, hướng dẫn sinh viên sử dụng nước rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang trước và sau khi đến Trường.

Các bạn đoàn viên thanh niên Trường Đại học Bình Dương thân mến! Có lẽ chúng ta không cần phải bâng khuâng và tự đặt cho bản thân những câu hỏi như: Vì sao gọi là tháng Thanh niên, nó bắt nguồn từ đâu và từ khi nào… bởi lẽ chúng ta có thể biết được chính xác câu trả lời cho câu hỏi trên thông qua những hành động, tấm gương của các đoàn viên thanh niên luôn cống hiến sức trẻ của mình cho cộng đồng bằng những việc làm giản đơn và thiết thực.

Ban Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây