Báo cáo kết quả thực hiện đề tài “Nghiên cứu xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch tại Bình Phước”

Thứ hai - 19/04/2021 07:09

Sáng ngày 19/4, tại phòng họp A1, Trường Đại học Bình Dương, TS. Cao Việt Hiếu - Hiệu trưởng Nhà trường đã có buổi báo cáo kết quả thực hiện đề tài khoa học“Nghiên cứu xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch tại Bình Phước”. Điều hành buổi báo cáo đề tài là TS. Cao Thị Việt Hương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thành viên trong Hội đồng gồm các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực kinh tế cùng tham dự.

TS.Cao Việt Hiếu - Chủ nhiệm đề tài nghiên cứu“Nghiên cứu xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch tại Bình Phước” phát biểu trước Hội đồng đánh giá.

Báo cáo trước Hội đồng, ThS. Nguyễn Khánh Khoa khẳng định, Bình Phước là địa phương có nhiều danh thắng và di tích lịch sử nổi tiếng phù hợp phát triển du lịch tâm linh kết hợp du lịch sinh thái. Để đánh thức tiềm năng, thế mạnh thúc đẩy ngành công nghiệp không khói này, Bình Phước đã và đang từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng và mang bản sắc văn hóa. Trong tương lai gần, Bình Phước hoàn toàn có thể trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam. Đề tài nghiên cứu sẽ góp phần giải quyết bài toán thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch mang đặc thù của văn hóa truyền thống địa phương, tạo nên sắc thái riêng thu hút khách du lịch. Đồng thời, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân gắn liền với bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống bản địa.

Bên cạnh đó, nhóm thực hiện đề tài đã đưa ra nhiều giải pháp thiết thực và các sản phẩm thực tế của địa phương nhằm đánh thức tiềm năng du lịch tỉnh Bình Phước. Đặc biệt là sản phẩm ứng dụng Bản đồ công nghệ được đánh giá là sản phẩm mới, có khả ứng dụng cao cho khách tham quan du lịch.

PGS.TS Nguyễn Quyết Thắng – P.Chủ tịch Hiệp hội Đào tạo Du lịch Việt Nam; Trưởng Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn Trường Đai học Công nghệ TP.HCM đánh giá cao kết quả thực hiện đề tài.

Hội đồng đã đánh giá cao kết quả đạt được của đề tài và tinh thần làm việc nghiêm túc, tâm huyết, trách nhiệm của nhóm tác giả. Tuy nhiên, để đề tài được hoàn thiện và có chất lượng cao hơn, Hội đồng đánh giá đã đưa ra một số vấn đề cần bổ sung như: cập nhật số liệu mới nhất của du lịch tỉnh Bình Phước; chú trọng thêm các sản phẩm đặc biệt riêng của địa phương; nghiên cứu chính sách, pháp luật du lịch đặc thù của tỉnh Bình Phước với các nước láng giềng…

Kết luận của Hội đồng khẳng định, kết quả nghiên cứu của đề tài sẽ là cơ sở để triển khai, ứng dụng trong thực tiễn và góp phần phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Phước.

Một số hình ảnh khác:

Ban Biên tập

   

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây