Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 16 và 19 khác nhau như thế nào?

Thứ hai - 31/05/2021 21:50

Qua ý kiến của các sở, ngành, địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Thao cơ bản thống nhất với các đề xuất, yêu cầu ngành Giáo dục và Đào tạo cần đảm bảo tổ chức thi tuyển an toàn tuyệt đối.

Theo đó, Chủ tịch lưu ý, nguy cơ tiềm ẩn lây lan dịch bệnh trên địa bàn tỉnh là rất cao, do đó, đề nghị các cấp chính quyền, Ban Chỉ đạo và toàn thể nhân dân có trách nhiệm với chính mình, xã hội, cộng đồng trong phòng, chống dịch.

Thống nhất, TP.Dĩ An, TP.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một, TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, riêng phường Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một) và phường Bình Chuẩn (TP.Thuận An) xem xét từng khu vực để thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; những địa bàn nếu có tình huống phát sinh dịch sẽ áp dụng các biện pháp đặc biệt; đối với huyện Bàu Bàng khoanh vùng nơi có đông công nhân, nhà máy, xí nghiệp để áp dụng Chỉ thị 15; huyện Phú Giáo, huyện Dầu Tiếng, huyện Bắc Tân Uyên xem xét nâng mức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Nhằm thông tin đến toàn thể quý bạn đọc, cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên toàn trường, Ban Biên tập giới thiệu tài liệu tóm tắt sự khác nhau giữa các Chỉ thị 15, 16 và 19 do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) hướng dẫn.

Các Chỉ thị 15 (ban hành ngày 27/3/2020), Chỉ thị 16 (ban hành ngày 31/3/2020) và Chỉ thị 19 (ban hành ngày 24/4/2020), đều là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong những thời điểm khác nhau.

Ban Biên tập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây