Thư gửi đến CBNV từ Thầy Cao Việt Hưng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương

Thứ tư - 22/04/2020 05:47

Quý thầy cô thân mến!

Chúng ta đã đi qua quý 1/2020 một cách rất khác biệt. Nhưng dù có khác biệt như thế nào thì chúng ta vẫn phải chuẩn bị chu đáo cho một mùa tuyển sinh mới - mùa tuyển sinh 2020-2021.

Phụ huynh, học sinh đang rất lo lắng về kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, xét tuyển đại học. Nhằm chia sẻ với những lo lắng ấy, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao quyền tự chủ trong tuyển sinh cho các trường.

Đây chính là cơ hội của chúng ta.

Trường đại học ra đời đầu tiên trên mảnh đất Bình Dương, mang sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chủ yếu cho tỉnh nhà và các vùng lân cận từ những năm của thập niên 90 của thế kỷ trước.

Đ/c Cao Việt Hưng - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bình Dương

23 năm hình thành và phát triển, với hơn 40.000 sinh viên tốt nghiệp ra trường và định danh mình trong xã hội, thành công của các em cựu sinh viên đã minh chứng cho một địa chỉ đào tạo uy tín và có chất lượng: Trường Đại học Bình Dương.

Thưa quý thầy, cô!

Những ngày tháng qua, với quyết tâm chống dịch bệnh của Chính phủ, của toàn thể nhân dân cả nước, đại dịch Covid-19 đã tạm lắng xuống. Mọi việc rồi sẽ trở lại với quỹ đạo vốn dĩ đã có. Đạt được kết quả như vậy mọi người đều phải nỗ lực. Đó là bài học về sự đồng lòng. Chúng ta đã và sẽ tiếp tục chiến thắng từ hai từ thôi: “Đoàn kết”.

Với sứ mạng của những người làm giáo dục, chúng ta hiểu hơn ai hết trách nhiệm của mỗi cá nhân, mỗi gia đình gắn trong tổng hòa trách nhiệm của một dân tộc. Chúng ta đã thể hiện rất rõ việc tuân thủ giãn cách xã hội, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa lây lan của dịch bệnh. Chúng ta vẫn làm việc theo trách nhiệm của bộ phận mình phụ trách. Có những thầy cô tình nguyện nghỉ không lương, có thầy cô đăng ký làm việc tại gia đình,… Đó chính là những hành động có ý nghĩa nhằm chung tay, chia sẻ với Nhà trường và cộng đồng xã hội. Trường Đại học Bình Dương của chúng ta vẫn duy trì các hoạt động đảm bảo yêu cầu do Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra cho mỗi trường. Chúng ta đã “lên sóng” với những giờ giảng được chuẩn bị nghiêm túc, các bộ phận kỹ thuật, cơ sở vật chất vẫn miệt mài nâng cấp, chỉn chu lại để tạo điều kiện tốt nhất phục vụ các giờ giảng mùa dịch và nhất là công tác chuẩn bị cho sau dịch bệnh, chúng ta tiếp đón sinh viên của chúng ta trở lại trường.

Dù thực hiện giãn cách xã hội nhưng hoạt động của Nhà trường không hề có một sự gián đoạn hay khoảng cách nào. Mỗi thầy cô đã phát huy hết khả năng của mình với cái tâm và cái tầm của những người làm công tác giáo dục.

Chúng ta vẫn miệt mài, cần mẫn thực hiện công việc của mình với thái độ trách nhiệm cao, tổ chức sắp xếp phân công như sự kiến tạo của một tổ ong đầy kỷ luật, khoa học và sáng tạo. Chúng ta đã hoàn thành các chương trình đào tạo theo chuyên đề, theo các dự án, những chương trình kiến tập nhận thức bản thân, thực tế trên công trường… đổi mới phương pháp đào tạo, phân khúc kiến thức để phù đạo, hỗ trợ sinh viên còn yếu, kém. Hệ thống ký túc xá, các dịch vụ hỗ trợ sinh viên, đồng hành cùng sinh viên cũng được củng cố lại tốt hơn, các câu lạc bộ đội nhóm giúp sinh viên phát huy sở trường, sở đoản đã có những chương trình cụ thể,… Khi sinh viên trở lại trường, chúng ta sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em thỏa sức học tập, vun đắp cho đam mê cùng Trường Đại học Bình Dương kiến tạo tương lai từ đam mê của chính các em.

Chúng ta đã thu hình, lên sóng những chương trình tư vấn hướng nghiệp, trò chuyện cùng sinh viên. Các thầy cô cố vấn học tập, giáo viên chủ nhiệm vẫn bám sát sinh viên. Chúng ta dùng phương pháp tiếp cận sinh viên, truyền tải kiến thức bằng loại hình đào tạo từ xa mà trường ta đã và đang vận hành hơn 20 năm qua để đào tạo các ngành học, cấp học. Các em sinh viên không đến trường nhưng không có nghĩa là các em không thể nói chuyện, gặp gỡ các thầy cô để được tư vấn, hỗ trợ trong học tập, nghiên cứu.  

Hình thức học tập “5 người Thầy” của chúng ta phát huy rất hiệu quả. Sức mạnh của phương pháp này đã lan tỏa làm cho sinh viên năng động hơn, tập trung hiệu quả hơn, phương pháp tự rèn luyện, trau dồi kiến thức phát triển mạnh mẽ trong từng sinh viên, từng khoa, từng khóa.

Các giảng viên chúng ta linh hoạt hơn, có nhiều thời gian hướng dẫn sâu hơn, truyền đạt phương pháp HỌC- HỎI- HIỂU-HÀNH một cách thiết thực mang lại kết quả học tập, giảng dạy tốt hơn, đa dạng, phong phú và hấp dẫn hơn.

Thưa quý thầy, cô!

Các giảng đường chúng ta đã hoàn chỉnh hơn. Hệ thống tài liệu, sách tham khảo cũng đã đầy đủ. Hệ thống dữ liệu đề thi đã sẵn sàng. Các doanh nghiệp, công trường, các đơn vị liên kết đang chờ đón sinh viên chúng ta đến kiến tập, thực tập, thực hiện các dự án mà chúng ta đã ký kết. Cơ sở vật chất đã khử trùng và đảm bảo vệ sinh, an toàn để chào đón sinh viên trở lại.

Việc quan trọng nhất hiện nay là tuyển sinh 2020-2021, chúng ta đã quán triệt phương pháp trong tuyển sinh năm nay: Học sinh đầu vào có thể học lực trung bình nhưng phải thật sự đam mê, chọn ngành, nghề đúng với đam mê đó, có bản lĩnh, ý chí quyết tâm để trưởng thành. Chúng ta đã xác định đào tạo ra những kỹ sư, cử nhân thực hành, do vậy việc tham gia vào thực tế là rất quan trọng. Chúng ta đã ký kết các dự án vừa và nhỏ với hơn 40 cụm và khu công nghiệp, cho nên việc làm cho sinh viên chúng ta không còn ngại nữa. Chúng ta cần những sinh viên cần cù và có quyết tâm đam mê.

Nhiệm vụ của thầy cô là phải tư vấn làm sao để học sinh hiểu mình, lựa chọn ngành, nghề cho chính xác; phụ huynh phải thấu hiểu và lắng nghe ý kiến của con em mình. Có như vậy chúng ta mới hoàn thành trách nhiệm của xã hội trao cho chúng ta, trách nhiệm của người dẫn đường mở lối, kiến tạo tương lai cho thế hệ sau mình.

Hội đồng quản trị, Ban Giám hiệu xin trân trọng ghi nhận những nỗ lực của quý thầy cô là lãnh đạo các phòng, khoa, viện, trung tâm, các thầy cô giảng viên cơ hữu, thỉnh giảng, những ngày tháng qua đã hết lòng cùng Trường Đại học Bình Dương hướng về sinh viên, cho sinh viên và vì sinh viên. Những đóng góp của quý thầy cô trong thời gian qua đã thể hiện rất rõ trách nhiệm của người Thầy với sinh viên của mình, với ngôi trường đã kiên trì vì một nền giáo dục mở: “Giáo dục là của mọi người, cho mọi người, vì mọi người, mọi người có nghĩa vụ và trách nhiệm đóng góp để xây dựng nền giáo dục ngày càng tiên tiến và phát triển, đáp ứng nhu cầu học tập của mọi thành phần trong xã hội, mọi lúc, mọi nơi”.

Chúng tôi tin chắc rằng phương pháp đổi mới mà trường đã trao cho quý thầy cô sẽ là một bước tiến mới trong năm học 2020-2021 của tập thể mang tên Trường Đại học Bình Dương. Chúng ta sẽ có một năm học thật ấn tượng, thành công và mang màu sắc rất riêng.

Chúc quý thầy cô sức khỏe, hoàn thành sứ mạng của mình. Chúc năm học 2020-2021 thành công như mong muốn!

Trân trọng.

                                                                                   Cao Việt Hưng

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây