Tiktok là gì?
Tiktok cung cấp cho người dùng rất nhiều các lựa chọn như đoạn trích bài hát, âm thanh, các hiệu ứng hay các bộ lộc rất đặc biệt. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm trực tiếp video đã được tạo trên điện thoại của bạn vào Tiktok.
Tại sao nên bán hàng trên Tiktok?
Có thể nói, việc sử dụng Tiktok khá dễ dàng, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng từ độ tuổi lớn, nhỏ với thao tác rất đơn giản. Từ bước tạo tài khoản đến bắt đầu tạo video đều có hướng dẫn rất đơn giản, rõ ràng để bạn dễ dàng tiếp cận và sử dụng.
Bên cạnh đó, xu hướng người dùng hiện nay là thích xem những gì ngắn gọn, cô đọng và không thích đọc hay xem những gì quá dài dòng. Trong khi đó video TikTok lại đánh trúng tâm lý này. Chỉ với từ 15 đến 30 giây bạn có thể truyền tải đầy đủ nội dung thông tin sản phẩm, cách sử dụng cũng như khơi dậy hành vi mua sắm của người dùng.
Do đây là một nền tảng mới so với các nền tảng như Google, Facebook… nên chi phí chạy quảng cáo cũng khá rẻ. Chính vì vậy nếu bạn là người đi trước thì cơ hội thành công là rất lớn.
Cách xây dựng kênh bán hàng kiếm bội tiền trên Tiktok
Lựa chọn sản phẩm bán hàng trên Tiktok
Bạn cần lựa chọn sản phẩm bán trên Tiktok sao cho phù hợp với nhu cầu, đối tượng người dùng Tiktok. Theo điều tra thì các mặt hàng như đồ ăn, thời trang, mỹ phẩm, handmade là những mặt hàng phổ biến hiện nay.
Sở dĩ những mặt hàng này thu hút được nhiều người bởi là sản phẩm phổ biến, dễ kinh doanh. Những mặt hàng chạy theo trend. Ngoài ra những video quảng bá về cộng đồng, du lịch cũng được người xem rất ưa chuộng.
Tìm kiếm khách hàng
Ứng dụng Tik Tok đa số dành cho giới trẻ, những người năng động, nhạy cảm với công nghệ hay yêu thích sử dụng các ứng dụng giải trí trên điện thoại. Vậy làm thế nào để tìm được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình trong số này.
Trên thực tế TikTok không cho phép người dùng tìm kiếm tên tuổi, nghề nghiệp, giới tính của mình bởi điều này không được hỗ trợ. Bạn sẽ tìm kiếm cá nhân nào đó theo ID, tên bài hát, Video, Hashtag. Trong những cách này thì tìm kiếm theo Hashtag là cách tìm kiếm khách hàng cho hiệu quả cao nhất.
Làm video bán hàng sáng tạo, thu hút
Để bán hàng trên Tiktok hiệu quả thì việc làm video sao cho thật sáng tạo, thu hút luôn là một yếu tố rất quan trọng. Để làm được điều này bạn cần lưu ý:
Trong quá trình quay bạn có thể chọn nhạc nền hấp dẫn sao cho phù hợp với nội dung video. Nhạc nền có thể là các bài top trending hoặc đoạn tự ghi âm sao cho thật độc đáo.
Kinh nghiệm bán hàng trên TikTok nổ ngàn đơn/ngày
Tạo Profile bán hàng ấn tượng
Việc tạo một Profile ấn tượng sẽ khiến khách hàng cảm thấy ấn tượng và có sự tin tưởng khi muốn đặt hàng của bạn. Ngược lại với một profile thông tin không rõ ràng để lại ấn tượng xấu sẽ khiến bạn mất điểm ngay từ cái nhìn đầu tiên của khách hàng.
Tôn trọng trải nghiệm của khách hàng
Nên nhớ rằng, trước khi làm khách hàng của bạn thì họ chỉ là người xem những video mình thích. Do vậy để video của bạn được nhiều người quan tâm thì bạn cần tôn trọng những trải nghiệm của khách hàng.
Do vậy ngoài video bán hàng , bạn nên đăng xen kẽ những video giải trí khác một cách thường xuyên. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cần được nhiều người mới tham gia hơn.
Liên kết mạng xã hội
Hiện nay, Tiktok cho phép bạn kết nối với các mạng xã hội khác như Youtube. Twitter, Instagram, Facebook….. Đặc biệt bạn có thể chia sẻ những video Tiktok lên facebook để bạn bè bạn cũng có thể biết đến.
Bạn có thể chia sẻ video của mình lên mạng xã hội để họ tìm đến mình trên Tiktok. Hoặc trên tiktok bạn có thể gắn linh Twitter, Facebook để điều hướng họ qua kênh bán hàng đó.
Đo lường sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ
Bạn hoàn toàn có thể xem được số lượng người xem từng video, suy nghĩ, phản ứng của công chúng qua từng bình luận. Từ đó ước lượng được sự quan tâm của khách hàng với từng sản phẩm. Để có thể bán hàng trên nền tảng này tốt bạn nên phát triển các loại sản phẩm theo đúng nhu cầu người dùng.
Thường xuyên tương tác/phản hồi với khách hàng
Việc thường xuyên trả lời các bình luận, câu hỏi của mọi người trong video cũng là cách thu hút, chăm sóc khách hàng của mình. Hãy bình luận và tiếp nối câu chuyện sao cho thật hấp dẫn, chân thành để khách hàng ấn tượng và quay lại thăm video của bạn nhiều hơn.
Luôn luôn gắn hashtag cho sản phẩm
Việc gắn hashtag cho sản phẩm giúp các video Tiktok của bạn được mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng lượt tương tác. Đồng thời xác định được đối thủ cạnh tranh cũng như các công tác viên tiềm năng. Đồng thời cũng giúp bạn biết được nội dung mà đối thủ của bạn đang sản xuất mỗi ngày.
Phạm Hoàng Phúc – BTS Đoàn 05
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn